3 cách giảm cân sau sinh khoa học

59

Theo chuyên gia Pamela Berens (làm việc tại trường Đại học Y Texas ở Houston, Mỹ) thì chị em phụ nữ muốn giảm cân sau sinh nên tìm một phương pháp lành mạnh nhất. Dưới đay là  3 bước để giúp các bà mẹ có thể giảm cân, lấy lại được vòng eo hiệu quả sau sinh mà không phải hy sinh quá nhiều thời gian dành cho con cái.

3 cách giảm cân sau sinh khoa học nhất

Tập thể dục 

Tập thể dục thể thao là phương pháp lý tưởng để giảm cân sau sinh. Mẹ bỉm sữa muốn giảm cân thì chỉ cần 10-20 phút đi dạo mỗi ngày đã là rất tốt cho việc giảm cân của người mẹ sau sinh. Và mẹ có thể vận động nhẹ nhàng ngay sau sinh một tuần. Với những bài tập nặng, chuyên sâu thì các mẹ cần hoãn thời gian tập luyện cho đến 6 tuần sau sinh để cơ thể được phục hồi hoàn toàn. Hằng này dành thời gian để đi bộ hoăc có chỉ cần chơi đùa vận động cùng con cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Ăn uống có kiểm soát

Sau thời gian sinh nở, các mẹ muốn giảm cân cũng không nên kiêng ăn để đảm bảo nguồn sữa cho em bé. Để đảm bảo được dinh dưỡng và giảm cân thì các mẹ nên có một chế độ ăn uống khoa, học, có kiểm soát kỹ lưỡng. Mẹ nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, chất béo lành mạnh, đồng thời giảm lượng đường, đồ ăn ngọt và đồ nhiều dầu mỡ. Cùng với đó,  mẹ cũng nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để ăn với lượng vừa phải, sẽ không bị quá no mà lại tránh bị béo.

Tạo tâm lý thoải mái

Tâm lý thoải mái và ngủ đủ giấc lại là chìa khóa giúp mẹ có thể dễ dàng giảm cân. Do đó, các mẹ nên nhờ sự giúp đỡ của người thân trong gia đình hỗ trợ chăm sóc em bé, tạo tâm lý thoải mái, ra ngoài cùng bạn bè hoặc đi mua sắm nếu thích…

Bên trên là 3 cách giảm cân an toàn, hiệu quả và khoa học nhất. Hi vọng nhưng thông tin trên hữu ích cho các bạn. Hãy kiên trì chờ đợi và áp dụng những cách này, chắc chắn bạn sẽ sớm eo thon trở lại. Ngoài ra để có hiệu quả giảm cân nhanh chóng hơn, các mẹ có thể sử dụng thêm đai nịt bụng sau sinh.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *