Chia Sẻ Bí Quyết Danh Y Gần 90 Tuổi Vẫn Sống Khỏe Mạnh

1620

Ăn uống là một trong những yếu tố quan trọng để có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, ăn uống thế nào? Phải chọn những thực phẩm gì, thế nào là thói quen ăn uống tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ăn nhiều rau xanh

Rau, củ, quả là những thực phẩm thiên nhiên giúp chúng ta tăng cường sức khỏe. Một số thực phẩm rau xanh có lợi có thể kể ra như: Súp lơ, rau chân vịt, táo xanh, cải bina, …

Với một số người mắc các bệnh lý về gan, thận, tiểu đường, mỡ máu, … khi chuyển sang ăn các loại rau xanh sẽ cảm thấy rất khó ăn.

Tuy nhiên, chúng ta có thể khắc phục bằng những cách chế biến khác nhau như làm salad, gỏi cuốn, nấu canh, … để vừa kết hợp vị giác vừa giúp chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

bi quyet song khoe manh

Bổ sung protein

Thịt cá, trứng sữa … là những thực phẩm rất giàu protein cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài protein từ động vật, thực vật cũng cung cấp một lượng protein rất lớn như: đậu phụ, quả óc chó, hạt thông, đậu tương, mè đen, vừng.  Những người mắc bệnh nên bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn uống thường ngày.

Tuy nhiên, những thực phẩm như thịt bò, thịt lợn, các loại thịt đỏ nói chung tuy cung cấp nhiều protein nhưng cũng có nhiều chất béo và rất khó để hấp thụ.

Chính vì vậy, không nên ăn nhiều thịt đỏ mà nên thay thế bằng thịt gà hoặc protein thực vật để ngăn chặn lượng cholesterol trong máu cao.

Hấp thụ chất béo vừa đủ

Chất béo là một tác nhân gây ảnh hưởng đến chức năng gan, tuy nhiên chúng ta vẫn phải bổ sung một lượng chất béo vừa đủ chứ không phải kiêng kem hết.

Nếu bạn chỉ ăn rau và hoa quả, cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, gây ra bất lợi cho sức khỏe. Chúng ta có thể bổ sung chất béo qua các thực phẩm như: sữa, tôm, thịt nạc, … vì những thực phẩm này có hàm lượng chất béo thấp, bảo vệ gan rất tốt.

Ăn vừa đủ đường

Đường là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho gan. Nếu gan bị thiếu đường, chức năng gan sẽ ngay lập tức bị suy giảm. Do đó, cần bổ sung một lượng đường cần thiết để gan hoạt động bình thường.

Nguồn cung cấp đường tự nhiên và có lợi nhất đó là hoa quả và các gia vị. Mỗi ngày chúng ta nên tăng cường ăn trái cây, nước ép, sinh tố, … để giúp bảo vệ gan một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế các chế phẩm từ đường nhân tạo như kẹo bánh, socola, … vì những đồ ăn này rất khó phân giải, khiến gan phải làm việc quá sức và gây ra tác hại như bệnh tiểu đường hoặc béo phì.

Chủ động phòng bệnh bằng cách duy trì thói quen ăn uống tốt là cách bảo vệ sức khỏe tối ưu nhất. Khi cơ thể bị bênh, thời gian từ khi bị bệnh đến khi trở nặng diễn ra trong một khoảng thời gian khá dài.

Chính vì vậy, để có một sức khỏe tốt chúng ta cần kiên trì thói quen ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó, nếu bạn kiên trì tập luyện thể thao thì bạn có thể tự tin vui khỏe mà không lo bệnh tật về già.

bi quyet song khoe

Cách sống trẻ khỏe không cầu kỳ

Khi nói đến cách sống xanh, sống trẻ khỏe, chúng ta thường nghe đến những phương pháp: Detox, thực phẩm chức năng, thay đổi thực đơn bằng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe, …

Những phương pháp trên tuy đều mang lại hiệu quả tốt nhưng thường tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống một cách không cầu kì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1) Tăng cường ăn rau

Để có một sức khỏe tốt, không chỉ đơn giản là tránh những chất gây hại mà còn phải kiểm soát những chất mình nạp vào.

Trên thế giới, có rất nhiều phương pháp được nghiên cứu để nâng cao sức khoẻ, tuy nhiên, cách đơn giản và phổ biến nhất đó là tăng cường ăn nhiều rau xanh.

Các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, ngũ cốc, các loại đậu, … chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường chức năng và hỗ trợ đường ruột.

Chính vì vậy, khi cơ thể hấp thụ đồ ăn gây hại, cơ thể sẽ ngay lập tức giải quyết và đào thải những chất có hại ra ngoài cơ thể, giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

bi quyet song khoe

2) Uống nước mỗi ngày

Nước có thể coi là cách đơn giản và hiệu quả nhất để cải thiện sắc vóc. Trong mọi hoạt động, cơ thể luôn cần nước để cung cấp năng lượng cho các cơ quan. Cơ thể cần nước để sản xuất nước bọt, giúp toát mồ hôi và loại bỏ chất thải.

Khi uống nước, bạn có thể thêm vào một ít chanh, cam hoặc quýt để tạo ra chất điện giải, cung cấp enzyme cho gan và giúp dạ dày tiêu hóa dễ hơn.

Ngoài ra, có thể thay nước bằng trà xanh vì đây là nguyên liệu có khả năng phòng tránh bệnh tật và ung thư rất tốt.

3) Tăng cường vận động

Tập luyện là cách giúp tăng cường sức khỏe và giải độc từ ngay từ bên trong. Tập thể dục giúp thanh lọc suy nghĩ, duy trì một cơ thể khỏe mạnh, giúp máu huyết lưu thông, đổ mồ hôi, hỗ trợ quá trình giải độc cho cơ thể.

Trong các môn tập, thiền được xem là phương pháp đỉnh cao nhất. Thiền giúp làm sạch tâm trí và giảm stress rất tốt.

Đối với những người phải làm việc mệt mỏi, việc tập thể dục và thiền có tác dụng làm giảm căng thẳng và nạp lại năng lượng cho một ngày dài.

4) Ngủ sâu

Theo khoa học nghiên cứu, thời gian cao điểm để gan thực hiện quá trình giải độc đó là 1 – 2 giờ sáng. Do vậy, nếu muốn gan giải độc tốt, chúng ta cần đi ngủ trước 22h và phải ngủ sâu sau 1h.

Một giấc ngủ sâu là phải có không gian yên tĩnh, thoáng mát, không có TV, điện thoại và phải ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm. Việc nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp làm giảm căng thẳng và nạp đầy năng lượng cho hôm sau.

suc khoe doi song

5) Giữ môi trường sống sạch sẽ

Không khí ô nhiễm cũng là một trong những tác nhân gây hại sức khỏe. Nếu bạn không thể thay đổi địa điểm sống, bạn vẫn hoàn toàn có thể cải thiện môi trường trong nhà.

Mỗi ngày, nên lau dọn thường xuyên để không pháp sinh vi khuẩn, nấm mốc. Ngoài ra nên giữ không khí thoáng đãng, trang bị thêm máy lọc không khí để giữ không khí trong lành, ngăn ngừa mầm bệnh.

Summary
Chia Sẻ Bí Quyết Danh Y Gần 90 Tuổi Vẫn Sống Khỏe Mạnh
Article Name
Chia Sẻ Bí Quyết Danh Y Gần 90 Tuổi Vẫn Sống Khỏe Mạnh
Description
Mẹo hay và bài tập giúp cơ thể khỏe đẹp, vui vẻ cùng người thân yêu bằng những thông tin hữu ích, thú vị về sức khỏe mỗi ngày.
Author
Publisher Name
Phụ Nữ Đẹp
Publisher Logo

Reviews

  • 6
  • 4
  • 2
  • 6
  • 3
  • 4.2

    Score

User Rating: 0 ( 0 Votes )



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *