Cách giảm cân để không tăng cân trở lại?

68

Bạn nghĩ rằng mình đã giảm cân thành công nhưng khi bạn ngừng chế độ ăn kiêng thì bạn đột ngột tăng cân trở lại và mức độ tăng nhanh chóng hơn. Vậy làm thế nào giảm cân hiệu quả mà không để tăng cân trở lại?

1. Đừng nhịn đói để giảm cân

Để giảm cân nhanh an toàn và tránh tăng cân trở lại bạn không nên thực hiện một chế độ giảm cân quá đột ngột. Việc bạn giảm nhiều cân một lúc sẽ khiến bạn có nguy cơ tăng cân lại nhanh chóng ngay khi ngừng chế độ ăn kiêng.

an trai gi giam can

VÌ vậy bạn đừng nghĩ rằng nhịn đói hay bỏ bữa để giảm cân nhanh. Để giảm cân thì cần hạn chế lượng calo trong mỗi bữa ăn nhưng không vì thế mà hạn chế quá nhiều bằng cách bỏ bữa và ăn qua loa.

Sự bỏ đói cơ thể đôi khi có tác dụng ngược trở lại bởi khi cơ thể bạn bị bỏ đói nó sẽ trở nên phẫn uất và có thể phá vỡ rất nhanh chóng chế độ ăn kiêng bằng việc bạn sẽ ăn nhiều hơn để dự trữ mỡ, để đối mặt với nạn đói tiếp theo.

2. Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Để duy trì cân nặng và sức khỏe thì thực đơn hàng ngày của bạn vẫn nên thiên về trái cây và rau xanh. Đây là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, có thể lấp đầy dạ dày của bạn mà không cung cấp quá nhiều năng lượng, đồng thời lại rất tốt cho sức khỏe.

3. Linh hoạt trong chế độ ăn uống

Bạn không cần phải kiêng khem quá mức mà chỉ cần biết điều chỉnh đúng mức và tự quản lý mình tốt hơn trước những món ăn.

Trong thuc don giam can và quá trình ăn kiêng bạn không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các chất béo hoặc đường hay bất cứ một nhóm thực phẩm nào khỏi các bữa ăn mà chủ yếu là hạn chế những thực phẩm giàu calo có thể gây tăng cân.

Một chế độ ăn kiêng hợp lý nên được thiết kế trên nguyên tắc cân bằng năng lượng vào – ra với thành phần thức ăn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng. Như thế sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, hiệu quả lâu dài và đảm bảo sức khỏe.

4. Bổ sung nước và vitamin

Việc bổ sung đầy đủ nước và vitamin có thể hỗ trợ bạn thực hiện chế độ giảm cân thuận lợi hơn. Việc bổ sung nước sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố cản trở quá trình đốt cháy mỡ.

Bổ sung vitamin có thể giúp ngăn ngừa thiếu hụt các Coenzyme, do đó giúp bài tiết chất độc, tiêu mỡ hiệu quả hơn và tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ 1 tiếng có thể làm tiêu hao 61 calo. Nguyên nhân là do sự chuyển hóa cơ bản của cơ thể vẫn diễn ra để đảm bảo thân nhiệt của cơ thể ổn định khi ngủ. Bạn tiêu tốn năng lượng trong khi ngủ vào các động tác chuyển mình.

Do đó, có một giấc ngủ sâu từ 7-8 tiếng/ngày sẽ hỗ trợn giảm cân hiệu quả trong vòng 1 tháng. Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có một sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn cho các hoạt động của cả ngày dài.

6. Vận động cơ thể

Để không tăng cân trở lại thì việc vận động, tập thể dục là điều kiện tối cần thiết. Nó vừa là cách giảm cân nhanh lại vừa để duy trì cân nặng, vóc dáng, góp phần tránh tăng cân trở lại.

Chúc các bạn thành công.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *