VÌ SAO BẠN LUÔN CHÁN ĂN KHI TRỜI QUÁ NÓNG ????

7592

VÌ SAO BẠN LUÔN CHÁN ĂN KHI TRỜI QUÁ NÓNG ????

 

Nóng bức, khó chịu trong người làm bạn mệt mỏi. Đôi khi, bạn còn phải bỏ bữa, dù  trước mặt bạn có vô số là thức ăn ngon nhưng vẫn không lay động tâm hồn được bạn. Vậy tại sao ???

Có bao giờ, bạn cảm giác rằng dạ dày mình đang gặp phải vấn đề? Vậy có đúng như những bạn nghỉ không ??

Mất cảm giác ngon miệng hay lười ăn là phản xạ  thiên nhiên của cơ thể và sẽ thay đổi khi thời tiết thay đổi.

Theo bác sĩ Pradip Shah – công tác tại Bệnh viện Fortis ( Ấn Độ ), sự thèm ăn được kiểm soát chủ yếu bởi vùng dưới đồi ở não bộ. Đồng thời cơ quan này cũng kiểm soát cảm giác no.

Vùng dưới đồi hoạt động cùng với hormone đói ghrelin ( sản xuất dạ dày và vùng dưới đồi ) bằng cách nhận ra cơn đói, thúc đẩy sự thỏa mãn và điều chỉnh sự thèm ăn của bạn.

 

Thời tiết biến chuyển sang nắng nóng, cơ thể chúng ta sẽ ra rất nhiều tuyến mồ hôi. Là lúc, vùng dưới đồi vừa cùng làm 2 nhiệm vụ đó là giữ cho bạn mát mẻ và đảm bảo rằng bạn ăn đúng giờ.

 

Vì vậy, khi cơ thể cố gắng tiết ra mồ hôi nhiều, vùng dưới đồi ít chú ý đến cơn đói của bạn. Cũng một phần vì quá trình tiêu hóa cũng có thể tạo ra nhiệt lượng đáng kể, do đó vùng dưới đồi cố gắng ngăn chặn sự thèm ăn, nhằm giảm khối lượng công việc của nó.

Đó là các nguyên nhân lý do tại sao chúng ta không cảm thấy đói khi trời nắng nóng, thậm chí chán ăn bỏ bữa. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn cho mình biện pháp nạp nhiều nước vào cơ thể, giúp giữ nước trong cơ thể thanh lọc cơ thể giữ cho mình mát mẻ hơn.

Đừng ép bản thân phải ăn quá nhiều vào mùa hè, hãy làm những gì cơ thể bạn muốn và uống thật nhiều nước.

 

Tóm lại, bạn đừng quá lo lắng và nhầm tưởng rằng  đang gặp phải vấn đề dạ dày nhé, việc mất cảm giác ăn là một quá trình tự nhiên và sẽ thay đổi khi thời tiết mát hơn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *