Rong kinh: Chế độ ăn uống và biện pháp khắc phục tại nhà

76

Rong kinh là thuật ngữ y tế chỉ những chu kỳ kinh nguyệt với lượng máu kinh ra nhiều hoặc kéo dài bất thường. Khi bị rong kinh, bạn không thể duy trì các hoạt động thường ngày khi có kinh vì mất máu nhiều và đau quặn. Dưới đây là lời khuyên dành cho bạn về chế độ ăn uống và biện pháp khắc phục rong kinh tại nhà.

Chế độ ăn uống khi bị rong kinh

  1. Thực phẩm nên dùng
  • Thiếu sắt có thể phổ biến ở phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt và gây ra các triệu chứng như mệt mỏi và suy nhược. Tăng cường ăn các loại thực phẩm chứa sắt như trái cây sấy khô, các loại hạt, đậu, rau bina, bông cải xanh, ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc tăng cường chất sắt.
  • Canxi là một khoáng chất có liên quan đến việc xây dựng xương và răng khỏe mạnh, hãy tăng lượng hấp thụ của bạn bằng cách ăn các sản phẩm từ sữa ít chất béo như sữa, sữa chua và pho mát hoặc các loại rau lá xanh.
Một số thực phẩm bổ sung chất sắt cho phụ nữ bị rong kinh

Một số thực phẩm bổ sung chất sắt cho phụ nữ bị rong kinh


  • Nhiều tế bào hồng cầu bị mất khi bị rong kinh. Vitamin B6 cần thiết để xây dựng các tế bào hồng cầu mới. Vitamin B-6 được tìm thấy trong ngũ cốc tăng cường, chuối, rau bina, hạt hướng dương, bơ, nước ép cà chua và cá hồi.
  • Magiê giúp giảm lượng máu kinh. Thực phẩm giàu magiê như hạt vừng, hạt dưa hấu, yến mạch, ca cao, bí đỏ, bí đao phải được đưa vào chế độ ăn uống để chữa bệnh kinh nguyệt ra nhiều.
  • Ăn một chế độ ăn giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, bao gồm lúa mì nguyên hạt, gạo lứt, cám lúa mì, yến mạch cán, lúa mạch, rau lá xanh (rau bina, cải xoăn).
Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ


  1. Thức uống nên dùng
  • Gừng giúp giảm lượng máu nhiều. Giã nát và đun sôi gừng trong nước trong vài phút có tác dụng giảm đau và giúp ngừng kinh nguyệt. Có thể thêm đường hoặc mật ong để cải thiện hương vị. Uống sau mỗi bữa ăn.
  • Uống 2gm bột hạt mù tạt với sữa hai lần một ngày trong chu kỳ kinh nguyệt để giảm lượng máu kinh ra nhiều.
  • Lấy nửa thìa quế xay trong một cốc nước đun sôi hoặc bạn cũng có thể uống trà quế để kiểm soát máu kinh nhiều.
  • Uống 10-12 cốc nước mỗi ngày để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
Phụ nữ bị rong kinh nên uống nước gừng ấm để làm giảm lượng máu nhiều

Phụ nữ bị rong kinh nên uống nước gừng ấm để làm giảm lượng máu nhiều


  1. Thực phẩm nên tránh
  • Quá nhiều đường như bánh ngọt, bánh quy và bánh nướng.
  • Thực phẩm có hàm lượng muối cao khoai tây chiên, pizza và các loại thực phẩm chiên khác
  • Đồ uống có chứa caffein như trà và cà phê.

Các biện pháp khắc phục rong kinh tại nhà

  • Tập thể dục vừa phải, thường xuyên có thể làm dịu tình trạng chảy máu nhiều và chuột rút. Nhưng đừng lạm dụng nó, tập thể dục quá nhiều có thể làm cho kinh nguyệt của bạn tồi tệ hơn. 
  • Bơi lội, đi bộ, tập pilates hoặc yoga. Giữ sức bền của bạn bằng cách nghỉ ngơi nhiều. Một số tư thế yoga giúp loại bỏ chảy máu quá nhiều trong chu kỳ hàng tháng bao gồm: padmasana, paschimottanasana, svastikasana, gomukhasana, savasana.
  • Duy trì cân nặng hợp lý, giữ đủ nước, tắm nước nóng.
Các tư thế yoga nhẹ nhàng có thể giúp bạn giảm đau và căng thẳng do rong kinh

Các tư thế yoga nhẹ nhàng có thể giúp bạn giảm đau và căng thẳng do rong kinh


Phụ Nữ Đẹp chia sẻ đến bạn chế độ ăn uống và biện pháp khắc phục rong kinh tại nhà. Hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thật nhiều niềm vui và dồi dào sức khỏe!




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *