Kiểm soát cân nặng khi mang thai

3589

Trong thời kì mang thai hầu hết các mẹ đều tăng cân. Tuy nhiên, việc tăng cân quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Do đó, khi mang thai, các mẹ nên thực hiện một số biện pháp dưới đây để kiểm soát cân nặng của mình.

Ăn uống đều đặn

Khi mang thai các mẹ cần phải duy trì đủ 3 bữa mỗi ngày và có thể ăn thêm 2 bữa nhẹ. Theo các chuyên gia, thì chỉ số năng lượng của mẹ bầu lúc mang thai khoảng 1800 đến 2400 calo mỗi ngày.. Vì thế thai phụ cần lập thói quen ăn đủ bữa ngay từ những ngày đầu mang thai.

Hạn chế uống đồ ngọt

Khi uống đồ ngọt, ăn đồ ngọt khiến mẹ bầu tiêu thụ hàm lượng calo cao hơn so với mức trung bình, khiến tăng cân. Vì thế thay vì ăn các loại đồ ngọt đóng gói, đóng chai, mẹ bầu sử dụng những loại hoa quả trái cây tự nhiên thay thế hoặc một loại nước không đường.

 Lựa chọn đồ ăn vặt hợp lý

Khi ăn thêm bữa phụ, các mẹ nên cân nhắc lựa chọn những loại đồ ăn có hàm lượng protein cao, bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Không ăn đồ ăn nhanh và đồ đóng gói.

Bổ sung lượng chất xơ cho cơ thể

Nên ănnhiều rau củ quả, trái cây tươi để cung cấp lượng chất xơ cho thể, giúp mẹ bầu giải quyết được tình trạng khó khăn về tiêu hóa trong quá trình mang thai như táo bón, trĩ, đầy hơi….và hạn chế được tình trạng tăng cân.

 Uống đủ nước

Uống nước tốt cho sức khỏe và kiểm soát tình trạng tăng cân. Vì thế phụ nữ mang thai cần đảm bảo lượng nước mỗi ngày  mẹ bầu cần uống từ 8-10 cốc nước.

Tập thể dục thường xuyên

Để hạn chế tăng cân và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, các mẹ bầu nên tập luyện thường xuyên.Tuy nhiên, các mẹ chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản như đi bộ, yoga… không nên tập luyện những bài tập mệt nhọc, tốn nhiều sức.

Hạn chế sử dụng đường đơn

Không nên sử dụng các loại thực phẩm chứa đường đơn như mật ong, mía, dâu, nho, táo…. Bởi nó có thể làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến hiện tượng tiểu đường thai kỳ rất nguy hiểm.

Một số thông tin chia sẻ về cách kiểm soát cân nặng lý tưởng khi mang thai. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *