Rèn luyện thói quen này mỗi sáng, cơ thể sẽ biết ơn bạn lắm đấy

559

Một ngày của bạn có dồi dào năng lượng hay không phụ thuộc vào những việc làm của bạn trong buổi sáng hôm đó.

Rèn luyện những thói quen vào sáng sớm. (Ảnh: Internet)

Rèn luyện những thói quen vào sáng sớm. (Ảnh: Internet)

Những việc bạn nên làm để khởi đầu ngày mới

Nếu bạn thức dậy muộn, hối hả với việc tới cơ quan, chẳng những tâm trạng bị ảnh hưởng mà hiệu suất công việc cũng chẳng tới đâu. Vì thế, việc rèn luyện những thói quen tốt vào mỗi buổi sáng, sẽ góp phần mang lại sức khỏe tốt, giúp bạn tràn đầy hứng khởi cho ngày mới.

Hãy quên đồng hồ báo thức

Bạn có thường xuyên thức dậy và tắt đồng hồ báo thức hay không? Hay bạn tự hứa với lòng rằng sẽ chỉ ngủ thêm 5 đến 10 phút, tuy nhiên, sau đó, bạn lại ngủ quên và dậy cuống cuồng với trạng thái hoảng loạn. Việc này thật tai hại với bạn vô cùng, thay vì như thế, hãy rèn luyện thói quen thức dậy tự nhiên, không cần sự hỗ trợ của đồng hồ báo thức.Có một điều thú vị là bạn càng dậy sớm, bạn càng thoải mái làm được nhiều việc bạn yêu thích. Khi thức dậy bằng đồng hồ sinh học, nghĩa là bạn đã ngủ đủ 8 tiếng đêm qua. Và hãy lưu ý rằng bạn chỉ dậy sớm được đêm qua bạn đã có một giấc ngủ thật ngon lành. Đây có lẽ là điểm mấu chốt mà bài viết này cần lưu ý với bạn. Hãy lên lịch ngủ sớm vào tối hôm qua và trải nghiệm một buổi sáng tuyệt vời nhé.

Tắm táp

Sau khi đã tỉnh dậy, hãy bước vào nhà vệ sinh và tắm táp. Bên cạnh đó, hãy hình thành thói quen đại tiện vào thời gian này. Đây là thời điểm bạn loại bỏ tất cả những chất độc hại ra khỏi cơ thể, vì thế, hãy bổ sung nhiều thực phẩm có chứa chất xơ,… Ngoài ra, hãy rèn luyện thói quen tắm vào buổi sáng bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Tắm buổi sáng giúp máu lưu thông tốt hơn, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Uống nước ấm

Uống nước vào buổi sáng sớm là thói quen tốt cho dạ dày của bạn đấy. Trải qua một đêm dài, cơ thể của bạn mất nước, vì thế, hãy cung cấp một lượng nước vừa đủ cho cơ thể. Không chỉ là cách để thanh lọc cơ thể mà việc uống nước còn giúp bạn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng mới để khởi đầu ngày làm việc nữa đấy.

Ăn sáng đủ chất

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người ăn sáng có thể lực tốt hơn những người không ăn sáng. Không ăn sáng khiến cơ thể mất tập trung, mệt mỏi và ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Vì thế, một bữa sáng cần chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên quá nhiều protein, chất béo, nhiệt lượng, phô mai, cánh gà chiên…

Ăn sáng đầy đủ giúp tỉnh táo năng lượng hơn. (Ảnh: Internet).

Ăn sáng đầy đủ giúp tỉnh táo năng lượng hơn. (Ảnh: Internet).

Tập thể dục

Sẽ thật khó để duy trì thói quen tập thể dục vào những buổi tối sau khi đi làm về, vì thế, tập thể dục buổi sáng là một gợi ý hoàn toàn dễ thực thi hơn. Buổi sáng là khoảng thời gian yên tĩnh và bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tập luyện thể dục trong bầu không khí mát lành, trong veo của ngày mới. Điều thú vị là bạn sẽ không phải chen chúc trong phòng tập đông đúc hay sự tắc đường cản trở nữa. Khi bắt đầu một thói quen hẳn sẽ cần lắm ở bạn một nỗ lực lớn. Vì tập thể dục nói thì dễ, làm thế nào để thực hiện nó mới là việc đáng nói. Thay vì dành thời gian đắn đo suy nghĩ về việc có nên tập thể dục hay không, hãy xỏ chân vào giày, và mở bản nhạc yêu thích, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống xung quanh mình vận chuyển theo từng bước chạy của bạn.

Đọc sách

Bạn có thường xuyên đọc sách vào buổi tối. Nếu sách là chị ong vàng đưa bạn vào giấc ngủ thì sách cũng chính là người thầy đầu tiên giảng dạy cho bạn vào mỗi sáng sớm. Hãy tranh thủ đọc 1 chương sách vào mỗi sáng sớm, khi đầu óc của bạn đang rất minh mẫn và tỉnh táo. Đây là lúc bạn thu nạp kiến thức nhanh nhất đấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết một cái gì đó vào sáng sớm. Đừng lo sợ rằng bản thân sẽ không biết viết gì. Hãy cứ viết tất cả những điều bạn nghĩ về mọi điều xung quanh trong cuộc sống.

Những việc bạn không nên làm vào sáng sớm

Thông thường, bạn sẽ có thói quen thức dậy liền cầm ngay chiếc điện thoại lên và kiểm tra thông tin. Tuy nhiên, nếu thường xuyên lặp lại thói quen này vào mỗi sáng, mắt của bạn sẽ bị khó chịu, dẫn đến mất tập trung vào cả ngày hôm đó. Ngoài ra, một số người thường có thói quen bỏ bữa sáng hoặc ăn sáng rất qua loa, chính điều này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mệt mỏi cho bạn về lâu dài. Bạn sẽ thiếu chất và không đủ năng lượng để thực hiện công việc trong ngày hôm đó.

Bên cạnh đó, thói quen đặt hàng chục báo thức rồi tắt nhiều lần càng khiến bạn mệt mỏi hơn thôi. Vì vậy, hãy chỉ đặt một cái báo thức hoặc thức dậy theo đồng hồ sinh học của mình thôi nhé.

Trên đây là những việc, bạn nên làm hoặc không nên làm vào ngày mới. Hãy thử xem kết quả như thế nào nhé. Chúc bạn một buổi sáng tốt lành!




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *