Điểm danh những thực phẩm tốt cho mắt 

208

Nếu bạn là dân văn phòng thường xuyên tiếp xúc với màn hình điện tử, những thực phẩm dinh dưỡng cho mắt dưới đây sẽ là gợi ý không tồi cho bạn.

Thực phẩm tốt cho mắt. (Ảnh: Pexels)

Thực phẩm tốt cho mắt. (Ảnh: Pexels)

Những thực phẩm tốt cho mắt

Hạt hướng dương và các loại hạt

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ khuyến cáo người lớn nên sử dụng 28g hạt hướng dương hoặc hạnh nhân để cung cấp 50% vitamin E vào cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vitamin E và các chất dinh dưỡng khác làm chậm thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Rau lá xanh đậm

Cải xoăn, rau chân vịt hay các loại rau củ có màu xanh lá đậm giàu vitamin E, vitamin C và sắc tố thực vật lutein, zeazanthin. Dạng vitamin A có nguồn gốc từ thực vật cũng góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về mắt.

Cá hồi

Đôi mắt của bạn cần lượng axit omega-3 như DHA và EPA để hoạt động tốt. Bạn có thể thêm vào thực đơn hằng ngày các loại cá như cá hồi, cá ngừ và các loại hải sản.

Cá hồi tốt cho mắt. (Ảnh: Pexels)

Cá hồi tốt cho mắt. (Ảnh: Pexels)

Khoai lang, cà rốt

Không có gì ngạc nhiên khi nói rằng các loại trái cây có màu cam vàng tốt cho mắt. Chẳng hạn như: khoai lang, cà rốt, xoài, dưa vàng, mơ… Bởi lẽ trong các loại trái cây này có chứa nhiều vitamin A, tăng khả năng điều chỉnh độ tối của mắt.

Lòng đỏ trứng

Trứng là thực phẩm tốt cho mắt. Nguồn vitamin A dồi dào trong trứng giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, khô mắt khi làm việc thường xuyên với máy tính. Bên cạnh đó, trứng gà còn chứa nhiều lutein và zeaxanthin, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Do đó, đừng quên thêm trứng vào thực đơn mỗi ngày bạn nhé.

Trứng tốt cho mắt. (Ảnh: Pexels)

Trứng tốt cho mắt. (Ảnh: Pexels)

Ớt chuông đỏ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ớt chuông đỏ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể. Vitamin C có trong ớt chuông đỏ, tốt cho mao mạch của mắt. Các loại ớt chuông đỏ có màu sắc rực rỡ tốt cho mắt.

Nước

Không có gì lạ khi nước được xếp vào thực phẩm tốt cho mắt. Uống nước thường xuyên giảm nguy cơ bị mất nước, khô mắt. Ngoài ra, uống nhiều nước giúp da đẹp hơn nữa đấy.

Bí đao

Bí đao là thực phẩm chứa nhiều vitamin C, kẽm, axit béo omge-3 – đều là những chất dinh dưỡng hữu ích cho đôi mắt. Do đó, bạn nên bổ sung bí đao vào thực đơn mỗi ngày.

Trên đây là một số thực phẩm tốt cho mắt bạn không nên bỏ qua. Hãy thêm ngay vào danh sách thực đơn mỗi ngày để bảo vệ mắt nhé.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *