Muốn trẻ lâu như người Nhật, đừng ngại thử thực phẩm này!

274

Những thực phẩm người Nhật sử dụng để làm chậm lại quá trình lão hóa da: trà xanh, rong biển, đậu nành…

Những thực phẩm giúp trẻ lâu. (Ảnh: Internet). 

Những thực phẩm giúp trẻ lâu. (Ảnh: Internet). 

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến quá trình lão hóa của con người. Do đó, bạn nên thêm một số thực phẩm vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày để trẻ lâu hơn.

Những thực phẩm giúp phụ nữ Nhật trẻ lâu hơn

Rong biển

Thực phẩm vàng đầu tiên được gọi tên trong danh sách này là rong biển. Dễ thấy các bữa ăn của người Nhật thường xuất hiện rong biển. Bởi trong loại thực phẩm này có chứa kali, vitamin C, canxi beta carotene, góp phần làm chậm quá trình lão hóa. Bạn có thể nấu canh rong biển thịt bò, canh rong biển tôm khô đậu phụ, …

Uống trà xanh

Hẳn ai cũng biết văn hóa trà đạo nho nhã của người Nhật. Đây còn cách làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả cho bạn. Trà xanh giàu thành phần oxy hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh, thanh lọc, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và phòng nguy cơ ung thư cao. Phụ nữ Nhật Bản còn có thói quen đắp mặt nạ trà xanh se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn và đào thải chất độc cho da.

Cách nấu trà xanh tươi

  • Rửa sạch lá trà xanh cho vào nước, nhặt sạch
  • Cho lá trà vào ấm rồi đun sôi. Đổ đầy nước
  • Đun lửa lớn cho nước sôi rồi đun lửa nhỏ.
  • Đun trong 10 phút rồi tắt bếp
  • Để trà nguội rồi thưởng thức

Chuối

Một loại trái cây con gái Nhật thường sử dụng là chuối. Thành phần vitamin C và B6 có trong chuối, làm chậm lại quá trình lão hóa da, bảo vệ và giữ ẩm cho da. Chuối còn giàu chất xơ, khoáng chất, magie và kali, góp phần tăng cường sức khỏe cho bạn.

Chuối là thực phẩm giúp làm chậm lão hóa da. (Ảnh: Internet).

Chuối là thực phẩm giúp làm chậm lão hóa da. (Ảnh: Internet).

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm tiếp theo trong danh sách giúp bạn trẻ lâu hơn. Bởi trong loại rau củ này, có chất isoflavone cao, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, oxy hóa cao và làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, những món ăn làm từ đậu nành giàu protein, axit amin cho cơ thể. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn đậu phụ thường xuyên giúp giảm béo.

Quả mọng

Những loại quả mọng là vị cứu tinh của những người có mong ước trẻ lâu. Bởi lẽ trong các loại quả này có chứa polyphenol, vitamin C và chất xơ thực vật – những thành phần có tác dụng chống lão hóa cao. Một số loại quả mọng bạn nên sử dụng như: việt quất, mâm xôi, dâu tây… Bạn có thể thêm các loại quả mọng này vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày.

Tỏi

Tỏi được biết tới như một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Tuy nhiên, ít ai biết, loại gia vị này còn thành phần chống lão hóa da cao nhờ chất chống oxy hóa allincin. Do đó, bạn có thể thêm gia vị này vào các món ăn hằng ngày để giúp trẻ lâu hơn.

Trên đây là những thực phẩm giúp chị em phụ nữ Nhật Bản trẻ lâu mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng chúng hữu ích cho bạn.




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *